Những điều cần biết
29-09-2024

THÁP TOKYO SKYTREE – KỲ QUAN KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI TỎA SÁNG GIỮA LÒNG NHẬT BẢN

Tháp Tokyo Skytree – biểu tượng kiến trúc ấn tượng và là minh chứng sống động cho sự phát triển vượt trội của đất nước Nhật Bản. Tòa tháp không chỉ là nơi lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Tokyo, mà còn đại diện cho sự kết hợp nổi bật giữa văn hóa và công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, Tokyo Skytree không chỉ là nơi kết nối giữa quá khứ và tương lai, mà còn là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc Nhật Bản trong thời đại mới. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá vẻ đẹp hiếm có của tòa tháp qua bài viết dưới đây nhé.   

Một số thông tin tổng quan về tháp Tokyo Skytree

Tokyo Skytree - công trình kiến trúc đầy nổi bật giữa lòng Tokyo 

Tokyo Skytree – công trình kiến trúc đầy nổi bật giữa lòng Tokyo (Nguồn ảnh: Internet)

Tokyo Skytree là một tòa tháp truyền hình đa chức năng nổi bật tọa lạc tại quận Sumida, Tokyo, Nhật Bản. Tokyo Skytree được xây dựng với mục đích chuyển đổi từ truyền hình analog sang kỹ thuật số và là kết quả của sự hợp tác giữa nhiều đài truyền hình quốc gia. Sự ra đời của Tokyo Skytree không chỉ cải thiện đáng kể chất lượng tín hiệu truyền tin mà còn nâng cao chất lượng truyền hình trên các thiết bị di động. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong công nghệ truyền thông tại Nhật Bản. 

Tháp được bắt đầu khởi công vào năm 2006 và chính thức đi vào hoạt động năm 2012 với chiều cao ấn tượng lên đến 634 mét. Ngọn tháp hiện đại nổi bật giữa không gian rộng lớn thành phố, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Đây được xem là một trong những địa điểm thu hút du khách và không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào.

Tìm hiểu về lối kiến trúc độc đáo của tháp 

Cấu trúc đầy độc đáo đầy vững chãi của tháp Tokyo Skytree

Cấu trúc đầy độc đáo đầy vững chãi của tháp Tokyo Skytree (Nguồn ảnh: Internet)

Tháp Tokyo Skytree được xây dựng dựa trên ngôi chùa cổ 5 tầng Gojunoto nổi tiếng tại xứ sở Phù Tang và dựa trên ba tiêu chí: hiện đại, truyền thống và an ninh. Vì thế, phần đáy tháp được thiết kế hình tam giác đều và tròn dần khi lên đến đỉnh tháp. Tháp được xây dựng với một trụ bê tông cốt thép hình tròn vững chãi làm trung tâm. Xung quanh trụ bê tông, các thanh trụ thép được chế tác đặc biệt theo kiểu dáng xương hoặc dạng lưới, tạo nên một kiến trúc đầy nghệ thuật cho tháp. 

Theo các cẩm nang du lịch Nhật Bản, công trình này có khả năng hấp thụ đến 50% năng lượng từ các trận động đất. Tháp có thể chịu đựng được những cơn địa chấn mạnh mẽ, lên đến 9 độ Richter, đảm bảo sự an toàn cho người dân cũng như du khách đến tham quan. Hãy đến và trải nghiệm vẻ đẹp ấn tượng của công trình này theo cách riêng của chính mình và cùng những kỷ niệm khó quên tại đây nhé. 

>>>> Xem thêm: Điểm danh các địa điểm du lịch Tokyo miễn phí mà không phải ai cũng biết

Trải nghiệm các hoạt động độc đáo chỉ có tại tháp Tokyo Skytree

Tháp Tokyo Skytree không chỉ là biểu tượng của thành phố Tokyo mà còn là một điểm đến kỳ thú mê hoặc mọi du khách. Hãy cùng nhau khám phá những trải nghiệm đầy thú vị và bất ngờ đang chờ đón du khách đến tận hưởng tại đây nhé.  

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Tokyo từ đài quan sát

Sở hữu những đài quan sát ở những độ cao khác nhau giúp du khách tha hồ khám phá

Sở hữu những đài quan sát ở những độ cao khác nhau giúp du khách tha hồ khám phá (Nguồn ảnh: Internet)

Tháp Tokyo Skytree tự hào sở hữu hai đài quan sát ở những độ cao khác nhau, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của Tokyo từ nhiều góc nhìn độc đáo. Dù du khách đứng trên Tembo Deck ở độ cao 350 mét hay tại tầng Tembo Galleria trên cao 450 mét, đều có thể ngắm nhìn được toàn cảnh Tokyo. 

Dù là ban ngày nhộn nhịp hay ban đêm lung linh huyền ảo, vẻ đẹp rực rỡ của thành phố này sẽ khiến du khách phải ngỡ ngàng. Nếu là một tín đồ yêu thích sự mạo hiểm, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cảm giác đi bộ trên sàn kính dài 110m, như thể đang lơ lửng giữa không trung nhé. 

Check-in xung quanh tháp Tokyo Skytree

Xung quanh tháp còn có nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống thoải mái

Xung quanh tháp còn có nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống thoải mái (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu là một người yêu thích sống ảo và mong muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp thì đừng bỏ qua cơ hội check-in với Tokyo Skytree. Tòa tháp hoành tráng này nổi tiếng với những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp, kết hợp ba màu chủ đạo, mỗi màu mang một ý nghĩa riêng. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc lung linh để chia sẻ với mọi người nhé. 

Đặc biệt, khu vực gần tháp còn là thiên đường của các cửa hàng và nhà hàng đặc sắc. Nơi du khách có thể thoải mái vui chơi, trải nghiệm văn hóa địa phương và thưởng thức ẩm thực đặc sắc khi du lịch Tokyo. Chưa hết, không gian hiện đại kết hợp với văn hóa truyền thống Nhật Bản sẽ làm cho mỗi bước đi của du khách trở thành một cuộc phiêu lưu đầy thú vị giữa lòng Tokyo.

Tham quan thủy cung Sumida

Thủy cung Sumida - nơi đại dương bao la với nhiều loài sinh vật quý hiếm

Thủy cung Sumida – tựa như một đại dương thu nhỏ với nhiều loài sinh vật quý hiếm (Nguồn ảnh: Internet)

Một điểm đến đầy thu hút không kém cạnh nằm ngay dưới chân tháp Tokyo Skytree đó chính là thủy cung Sumida. Đây là một thủy cung hiện đại với thiết kế tinh tế với mong muốn mang đến những trải nghiệm gần gũi với đại dương bao la. Càng đi sâu vào bên trong du khách sẽ cảm nhận thế giới bao la với những loài sinh vật biển đang nô đùa đầy thú vị như cá heo, cá voi, cá mập, sứa,… 

Thưởng thức ẩm thực độc đáo bên trong tháp 

Tokyo Skytree không chỉ gây ấn tượng với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn là một tổ hợp nhiều nhà hàng và khu vui chơi hiện đại, đẳng cấp. Tại đây, du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn truyền thống Nhật Bản như sushi, sashimi, gà xiên nướng,… và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Tokyo từ trên cao. Sự kết hợp giữa hương vị ẩm thực tuyệt hảo và cảnh quan ngoạn mục chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó quên trong lòng mỗi thực khách. 

Một số lưu ý quan trọng cần nắm khi tham quan tháp Tokyo Skytree

Du khách cần nắm một số lưu ý khi tham quan tháp Tokyo Skytree để có trải nghiệm tốt nhất

Du khách cần nắm một số lưu ý khi tham quan tháp Tokyo Skytree để có trải nghiệm tốt nhất (Nguồn ảnh: Internet)

Để có được những trải nghiệm tốt nhất khi tham quan tháp Tokyo Skytree, du khách cần ghi nhớ một số lưu ý sau: 

Du khách cần tuân thủ các quy định khi tham quan để đảm bảo an toàn và có những trải nghiệm thú vị nhất. Nếu có hành vi vi phạm hoặc gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, du khách có thể bị yêu cầu rời khỏi khu vực tham quan hoặc không được phép vào trong.

Khi vào tháp, tất cả du khách đều phải qua bước kiểm tra bằng máy soi kim loại nhằm đảm bảo không mang theo các vật dụng gây nguy hiểm. Ngoài ra, du khách không được phép mang thú cưng vào khu vực tham quan.

Trong quá trình tham quan, chúng ta phải đi nhiều tầng và di chuyển giữa các khu vực đông đúc, vậy nên du khách nên lựa chọn những trang phục thoải mái nhất có thể giúp du khách di chuyển dễ dàng hơn.

Du khách chỉ được ăn uống tại những khu vực được chỉ định, các khu vực khác sẽ không được phép sử dụng cho mục đích này. Vậy nên, trước khi bắt đầu chuyến tham quan, hãy kiểm tra kỹ các thông báo hướng dẫn để đảm bảo tuân thủ quy định và có một trải nghiệm thoải mái nhất.

>>>>> Xem thêm: Đi du lịch cần chuẩn bị những gì? Gợi ý các vật dụng cần thiết mà bạn không thể quên

Tổng kết

Tháp Tokyo Skytree thật sự là một điểm đến xứng đáng khi đến với xứ sở Phù Tang. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng quan về tòa tháp đặc biệt này. Từng chi tiết kiến trúc của tòa tháp sẽ mở ra cho du khách cái nhìn sâu sắc về văn hóa, tâm hồn và quan niệm thẩm mỹ độc đáo của người Nhật. Đến với Tokyo, hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sức sống mạnh mẽ và tinh thần đổi mới của đất nước phồn thịnh này nhé. Theo dõi ngay https://www.luavietours.com/ để cập nhật thêm những tin tức du lịch mới nhất nhé.