Cẩm nang du lịch
23-03-2023

TẬN HƯỞNG MÙA THU CHÂU ÚC ĐẸP NHƯ MƠ | LỬA VIỆT TOURS

Nếu ai đó hỏi về thời điểm tốt nhất để đến thăm Úc, thì người dân bản xứ chắc chắn sẽ nói rằng mùa thu châu Úc là thời điểm đẹp nhất. Mùa thu tại Úc thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Ngoại trừ tháng 4, thời gian này mang lại cho du khách cảm giác như đang bước vào một thế giới thần tiên, với những phong cảnh tuyệt đẹp. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá vẻ đẹp của mùa Thu tại Úc qua vài bài viết dưới đây.

1. TẠI SAO NÊN ĐẾN ÚC VÀO MÙA THU?

Mùa thu tại Úc là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm. Cảnh sắc mùa thu rất lãng mạn và nên thơ, với những hàng cây rụng lá muôn màu và những thảm cỏ xanh mướt màu ngọc bích. Du khách có thể đi bộ dọc theo các con đường phủ đầy lá vàng, nghe tiếng chim líu lo trên những tán cây làm rung động biết bao con tim của du khách yêu thích sự thoải mái và bình yên.

Mùa thu châu Úc cũng là thời điểm của các loại trái cây chín mọng. Tại thị trấn ngoại ô Melbourne, Bacchus Marsh, bạn có thể thưởng thức những chùm dâu tây xanh tươi, ngon miệng và cả vườn nho với những cây trĩu quả đang chờ bạn khám phá.

Mùa thu châu Úc đầy thơ mộng

Mùa thu châu Úc đầy thơ mộng (Nguồn: Internet)

2. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI THÚ VỊ

Mùa thu tại nước Úc đem lại không chỉ cảnh sắc tươi đẹp, mà còn rất sôi động với đa dạng các hoạt động ngoài trời, bao gồm nhiều sự kiện và lễ hội lớn. Trong đó, Lễ hội Khinh khí cầu Canberra là sự kiện khinh khí cầu lớn và nổi tiếng nhất thế giới diễn ra giữa khí trời mùa thu đầy mơ màng.

Lễ hội Khinh khí cầu giữa trời thu đầy nắng vàng (Nguồn: Internet)

Hoặc bạn cũng có thể cùng cộng đồng địa phương tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh trong Chiến tranh thế giới thông qua Kỷ niệm ngày Anzac tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Úc và dâng lên những bông hoa màu đỏ thắm.

Ngoài ra, Lễ hội Vivid Sydney cũng được biết đến như là một trong những lễ hội đặc sắc nhất mùa thu nước Úc. Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm, lễ hội này kéo dài 23 ngày và được đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng ngoài trời, các buổi biểu diễn sôi động của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế, cùng với các diễn đàn trao đổi ý tưởng, bao gồm các cuộc thảo luận và phát biểu của các nhà sáng tạo hàng đầu.

Lễ hội Vivid Sydney lên đèn đẹp lung linh về đêm (Nguồn: Internet)

3. NHỮNG ĐIỂM ĐẾN TẬN HƯỞNG TRỌN VẸN MÙA THU NƯỚC ÚC

  • Đồi Adelaide, SA

Các ngọn đồi tại Adelaide luôn có sức hút riêng suốt cả năm. Tuy nhiên, vào mùa thu nước Úc, vùng đất này đặc biệt tuyệt đẹp bởi những cảnh quan rực rỡ sắc màu như một bức tranh được vẽ bởi mẹ thiên nhiên.

Toàn cảnh thiên nhiên muôn vàn màu sắc đẹp đến nghẹt thở tại nước Úc (Nguồn: Internet)

  • Tasmania

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá toàn bộ đảo Apple với những điểm đến hấp dẫn, chiêm ngưỡng những cảnh sắc ngoạn mục như Ross, nằm giữa Hobart và Launceston, cùng Thung lũng Derwent. Ngoài ra, Công viên Quốc gia Núi-Hồ St Clair còn được biết đến với cảnh tượng mang tên ‘Sự quay đầu của Fagus’, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp ngất ngây.

Khung cảnh yên bình bên bờ hồ của Công viên Quốc Gia Núi-Hồ St Clair (Nguồn: Internet)

  • Bright, VIC

Cứ đến mùa thu, nơi đây trở nên rực rỡ với sắc màu của những tán cây rụng lá đầy lãng mạn. Bạn có thể dạo bước hoặc đi xe đạp dọc theo những con đường để chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu đẹp ngất ngây của nước Úc. Đừng quên mang theo chiếc máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây nhé.

Mùa thu tràn ngập khắp các con phố của nước Úc (Nguồn: Internet)

  • Thung lũng Yarra, VIC

Mùa thu đầu là thời điểm thu hoạch đặc biệt quan trọng ở Thung lũng Yarra, vùng đất nổi tiếng với những loại rượu vang hạng nhất. Đây cũng là mùa thuận lợi nhất để khám phá vùng đất này bằng khinh khí cầu, khi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp bất tận của Thung lũng Yarra từ trên cao.

Sắc thu ấm áp cùng nắng vàng sưởi ấm cả thung lũng yên bình (Nguồn: Internet)

4. SAY ĐẮM MÙA THU CHÂU ÚC TẠI THÀNH PHỐ SYDNEY

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để các tín đồ thích xê dịch khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của Sydney. Với khí hậu ôn hòa và sự yên tĩnh của thành phố, bạn có thể thưởng thức đồ ăn, thức uống và trải nghiệm dịch vụ lưu trú với giá cả hợp lý. Tham quan các địa điểm như Nhà hát Opera Sydney, Vườn bách thảo Hoàng gia, Công viên Hyde, Khu phố Tàu và Cảng Darling.

Nếu bạn muốn thử sức với các hoạt động ngoài trời, hãy thử lướt sóng, lướt ván buồm hoặc dù lượn. Đừng quên tham gia Giải Lướt sóng Úc mở rộng, một sự kiện thường niên diễn ra vào mùa thu, để xem các vận động viên giỏi nhất thế giới biểu diễn trên mặt nước.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố Sydney dưới ánh nắng mùa thu (Nguồn: Internet)

Bạn cũng không thể bỏ qua các buổi biểu diễn dưới nước khi đã đến Úc tận hưởng mùa thu, với đèn laser và màn hình tương tác âm nhạc được chiếu trên các tòa nhà, công trình kiến trúc độc đáo, bao gồm cả Nhà hát Opera Sydney – một biểu tượng của thành phố. Hoặc có thể đi tham quan Blue Mountains trong ngày, chiêm ngưỡng các thành tạo đá Three Sisters, trải nghiệm chuyến tàu chở khách leo dốc cao nhất thế giới để đến khu rừng nhiệt đới cổ xưa, hoặc ngắm nhìn toàn cảnh từ cáp treo có sàn bằng kính, tất cả đều là những hoạt động tuyệt vời cho chuyến đi của bạn tại Sydney.

Với khí hậu ôn hòa, không quá đông đúc và nhiều địa điểm du lịch đẹp, mùa thu châu Úc chính là thời điểm lý tưởng để du lịch tại đây. Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với Lửa Việt Tours để biết thêm chi tiết về các tour du lịch châu Úc vào mùa thu nhé!