Cẩm nang du lịch
03-07-2023

[TOP] NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN KHI DU LỊCH Ý

Có lẽ Ý thực sự là một nơi kỳ diệu, phong cảnh như mơ được thiên nhiên ưu đãi tại nơi này sẽ đưa bạn đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ thành phố hiện đại cho đến vùng nông thôn hẻo lánh tất cả mọi nơi khắp nước Ý đều đẹp một cách đáng kinh ngạc cứ như bạn đang lạc vào một xứ sở thần tiên. Nơi đây không chỉ quyến rũ với những món ăn không thể cưỡng lại mà kiến trúc của Ý cũng rất tuyệt vời và hoàn mỹ. Vậy nước Ý nổi tiếng về cái gì và những địa điểm du lịch Ý nào đáng nhớ nhất. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá xem Ý nổi tiếng về cái gì ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  • Thành cổ Rome – nơi lưu giữ các di tích kiến trúc Ý

  

Từ thuở sơ khai thành cổ Rome chỉ là sự hợp nhất của các ngôi làng trên 7 quả đồi, thế nhưng từ thế kỷ thứ 6 trước công nguyên, nơi đây đã bắt đầu phát triển rất mạnh. Sau vài trăm năm thành Rome không những trở thành thủ đô của đế chế La Mã hùng mạnh mà còn là trung tâm cai quản cả một miền đất rộng lớn, kéo dài từ Bắc Âu băng qua Địa Trung Hải và đến Ai Cập. Được mệnh danh là “thành cổ vĩnh hằng” với bề dày lịch sử hơn 2800 năm, thành được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 trước công nguyên. Thành Rome chính thức trở thành thủ đô của Ý vào năm 1871. Với những công công trình kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. Đến Rome bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La Mã, điện Pantheon lộng lẫy và giếng phun Trevi nổi tiếng.Rome được coi chính là nơi lưu giữ các di tích kiến trúc hoành tráng từ thời cổ và trung đại nhiều nhất.

  • Milan – Kinh đô thời trang thế giới

 

Milan còn được biết đến là một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới cùng Paris, New York và London. Một thành phố pha trộn giữa di sản, truyền thống và chủ nghĩa hiện đại. Là thành phố lớn thứ 2 của Ý nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính của các công trình kiến trúc vĩ đại như Thánh đường Duomo và trung tâm mua sắm lớn nhất nhì thế giới Vittorio Emanuele có mái che được làm bằng kính. Nơi đây chính là cái nôi của thời trang, nơi sản sinh ra rất nhiều xu hướng ấn tượng trên thế giới.

Nếu ở Paris có “Tam giác vàng” thì ở Milan có Quadrilatero d’Oro, là một dãy phố nằm ở phía bắc Duomo. Đây cũng là nơi có các cửa hàng và xưởng sản xuất độc quyền nhất Milan, từng tấc đất tại đây đều có bóng dáng của thời trang cao cấp. Dạo bước trên những con phố Milan bạn vừa có thể nhìn ngắm kiến trúc đầy nghệ thuật, vừa nhìn lại cả hành trình lịch sử thời trang Ý.Trong đó, Via Monte Napoleone là con phố mua sắm cao cấp nổi tiếng nhất quận Quadrilatero d’Oro. “Thiên đường mua sắm” này còn được biết đến là một trong những con phố đắt đỏ bậc nhất.

  • Thành phố Venice

 

Là thành phố hiện đại duy nhất ở Châu Âu không có phương tiện giao thông như: ô tô và xe tải. Mọi hoạt động di chuyển trong thành phố đều diễn ra bằng tàu, thuyền hoặc đi bộ. Do vậy, lựa chọn đi thuyền dọc kênh lớn, sẽ giúp cho bạn dễ dàng chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của các công trình nằm hai bên bờ kênh. Trong đó, phải kể đến kênh đào nổi tiếng Grand Canal – mạch giao thông chính của thành phố.

Các tòa nhà được xây dựng dọc theo Grand Canal trong thế kỷ XV với phong cách kiến trúc Venice-Gothic, ngồi trên những chiếc thuyền xuôi theo dòng kênh bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn những lối kiến trúc cổ kính này. Nổi bật là công trình đặc biệt Ca’d’Oro, dinh thự đẹp nhất Venice được xây bằng đá hoa cương nhiều màu và được trang trí mạ vàng ở mặt tiền.Kênh đào hình chữ S này sẽ đưa bạn qua những cây cầu nổi tiếng của thành phố như Ponte dell’Accademia, Ponte della Costituzione, Ponte degli Scalzi, đặc biệt Cầu Rialto một trong những thắng cảnh tiêu biểu nhất và là nơi dừng chân của các cặp tình nhân.

  • Tháp nghiêng Pisa – biểu tượng nước Ý

Tháp nghiêng Pisa - biểu tượng nước Ý

 

Tháp nghiêng Pisa là một trong những biểu tượng du lịch của nước Ý, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tòa tháp được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1173 với thiết kế thẳng đứng có 8 tầng tháp. Nhưng đến năm 1178 khi đang xây dựng tới tầng thứ hai, tòa tháp này đã dừng thi công một thời gian do lớp đất yếu nên tháp bắt đầu bị sụt lún dẫn đến cả tòa tháp thẳng đứng nghiêng dần. Mặc dù tòa tháp bị nghiêng, công trình này vẫn được tiếp tục xây dựng và được gia cố bằng những biện pháp địa kỹ thuật.

Đến năm 1372 tháp nghiêng Pisa được xây dựng hoàn chỉnh và độ nghiêng tại thời điểm đó là 3,9 độ, thân tháp nghiêng hướng đông nam. Với chiều cao 57m có dạng hình trụ tròn – nhỏ dần lại tên đỉnh thiết kế giống nhau được nối với nhau bởi các trụ tròn bằng đá kim cương hoặc đá thạch anh.Chính sự nghiêng mà không hề bị đổ của tòa tháp này đã chinh phục những người yêu kiến trúc trên khắp thế giới, khi đến đây bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo vô cùng tuyệt vời.

Ý luôn là địa điểm không thể bỏ qua của các tính đồ mê du lịch trên toàn thế giới. Những địa điểm tham quan, những công trình kiến trúc cổ kính cùng những hoạt động thú vị hứa hẹn sẽ tạo cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Lửa Việt Tours khám phá nơi đây.

Liên hệ hotline 1900 6420 hoặc Fanpage để được tư vấn trực tiếp nhé!

<Xem thêm>