Cẩm nang du lịch
08-05-2023

[Bật mí] Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Hàn Quốc năm 2023.

Hàn Quốc một trong những quốc gia không thể bỏ qua của các tín đồ yêu thích sự lãng mạn. Nơi đây nổi tiếng với những địa điểm xuất hiện trên các bộ phim ngôn tình “làm mưa, làm gió” của xứ sở kimchi. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn một lần được tham quan những cảnh lãng mạn này. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Hàn Quốc năm 2023 này nhé!

Cung điện Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung)

Cảnh Phúc Cung (nguồn: internet)

Địa điểm đầu tiên mà Lửa Việt Tours muốn giới thiệu đến bạn là Cung điện Gyeongbokgung hay còn gọi là Cảnh Phúc Cung. 

Đến thăm quan Cảnh Phúc Cung, bạn có thể được tìm hiểu nền lịch sử lâu đời của cung điện và khám phá những kiến trúc tinh hoa nhất của triều đại Joseon. Đặc biệt bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực cung đình và xem biểu diễn âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc tại cung. 12 món ăn của các vị vua thời Joseon kết hợp với ẩm nhạc cung đình sẽ khiến cho bạn như hóa thân thành những người đang sống ở triều đại Joseon xa hoa này.

Ngoài ra bạn có thể thuê một bộ Hanbok truyền thống của Hàn Quốc để có trải nghiệm tuyệt vời hơn cũng như có những bức ảnh “cháy máy”  ngay tại Cảnh Phúc Cung.

Tháp Namsan

Tháp Namsan (nguồn: internet)

Bạn đang tìm một nơi cao nhất Seoul để có thể tận hưởng hết cái đẹp của thủ đô này? Tháp Namsan cao 480m là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi có thể chiêm ngưỡng cả Seoul với tầm nhìn 360 độ. Tại tầng 4 của toà tháp, có cả một đài quan sát điện tử bằng kính viễn vọng cấu hình cao cho phép bạn biết được mình đang ngắm vị trí nào của thành phố. 

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món ăn, tìm hiểu về văn hoá Hàn Quốc cũng như khám phá cây cầu tình yêu nổi tiếng với hàng trăm ổ khoá được gắn chặt bởi các đôi khi đến đến đây.

Suối Cheonggyecheon thơ mộng, tự nhiên

Lễ hội đèn lồng tại suối Cheonggyecheon (nguồn: internet)

Bạn đã bao giờ thấy một con suối tự nhiên chảy qua trung tâm thành phố chưa? Tại Seoul, có một con suối tự nhiên chạy xuyên qua thành phố không ngủ này tên là Cheonggyecheon. Đây là một con suối thơ mộng bình yên nằm giữa sự hiện đại và sôi động của thành phố, một sự đối lập khiến bao con tim mê xê dịch phải lung lay. Tại Suối Cheonggyecheon bạn có thể trải nghiệm vui chơi tham quan và thưởng thức những món đặc trưng của người Hàn Quốc. Hơn nữa khi du lịch vào tháng 11, tại đây thường có diễn ra các lễ hội đèn lồng với quy mô lớn, là dịp để cho bạn tạo ra vài chiếc ảnh kỷ niệm thật đáng nhớ tại Hàn Quốc.

Biển Haeundae

Lễ hội biển Haeundae (nguồn: internet)

Bãi biển Haeundae là một trong những điểm nổi bật nhất của Busan. Bạn có thể tắm biển, nghỉ ngơi trên bãi biển hoặc tận hưởng các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván và lặn biển. 

Đặc biệt vào tháng 6 hàng năm, tại đây sẽ tổ chức hoạt động truyền thống lễ hội cát Haeundae. Lễ hội cát Haeundae sẽ khiến cho bạn choáng ngợp với các tác phẩm nghệ thuật đồ sộ làm từ cát được làm từ chính đôi bàn tay của các nghệ nhân nổi tiếng. 

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội cát Haeundae không chỉ có các hoạt động ban ngày tạo nên sự nổi tiếng của lễ hội. Mà những màn bắn pháo hoa vào ban đêm sẽ làm cho những con tim mê xê dịch choáng ngợp với sự hoành tráng này của Busan.

Làng văn hoá Gamcheon

Sự độc đáo của làng Gamcheon (nguồn: internet)

Nơi đây được mệnh danh là Santorini của “xứ sở kimchi”. Làng văn hoá Gamcheon là một trong những điểm đến văn hoá độc đáo của thành phố Busan. Các ngồi nhà đầy màu sắc cùng các tác phẩm nghệ thuật đường phố khiến cho Gamcheon là một nơi tuyệt vời để bạn dành thời gian chiêm nghiệm và khám phá hội họa đương đại. 

Bạn có thể đi bộ, tìm hiểu lịch sử văn hoá của khu phố này và dành thời gian tại các địa điểm check-in “làm mưa, làm gió” mạng xã hội hoặc đơn giản là tìm kiếm các nhà hàng quán tại địa phương để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Busan.

Jeju – địa điểm du lịch nổi tiếng Hàn Quốc

Jeju - địa điểm du lịch nổi tiếng Hàn Quốc

Vách đá Daepo Haean Jusangjeolli (nguồn: internet)

Nhắc đến Jeju không ai không biết đến đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Hòn đảo Jeju được mẹ thiên nhiên ban tặng một phong cảnh hùng vĩ nhưng lại không kém phần thơ mộng. Các vách đá Daepo Haean Jusangjeolli, những bãi đá núi lửa hoang sơ cùng làn nước biển trong xanh là một bức tranh phong cảnh hữu tình mà bạn không thể bỏ qua khi đến Jeju.

Nami

Phong cảnh hữu tình tại đảo Nami (nguồn: internet)

Nami là bối cảnh lãng mạn của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Bản tình ca Mùa đông”. Qua đó hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc của Hàn Quốc này nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và những địa điểm tham quan giải trí hấp dẫn. Bạn có thể đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng cũng như checkin với bức tượng của cặp đôi trong phim “Bản tình ca Mùa đông”. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia hoạt động du ngoan đảo Nami bằng thuyền hoặc cáp treo ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng tại đảo Nami.

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok (nguồn: internet)

Những con đường quanh co trong khung cảnh cổ kính đậm chất cổ trang Hàn và những thiếu nữ mặc Hanbok dịu dàng là khoảnh khắc mà bạn dễ dàng bắt gặp khi đến làng Bukchon Hanok. Đây là ngôi làng truyền thống có lịch sử lâu đời toạ lạc tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Đến đây bạn sẽ như trở thành nhân vật trong các bộ phim cổ trang của Hàn Quốc và trải nghiệm văn hoá bản sắc của người Hàn xưa. Để tận hưởng khoảnh khắc cổ trang này, bạn nên cùng gia đình và bạn bè thuê những bộ Hanbok truyền thống và tạo ra những bức ảnh thật ấn tượng nhé!

Lời kết

Hàn Quốc luôn là địa điểm không thể bỏ qua của các tính đồ mê xê dịch trên toàn thế giới. Những địa điểm tham quan, những công trình kiến trúc đồ sộ cùng những hoạt động thú vị hứa hẹn sẽ tạo cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Chần chờ gì nữa mà bạn không cùng Lửa Việt Tours khám phá xứ sở kim chi này!

>>>> Xem thêm: Top các món ăn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc