Những điều cần biết
13-09-2018

DU LỊCH ĐÔNG NAM Á, NHỮNG THÀNH PHỐ MÙA THU RỰC RỠ NHẤT

Du lịch Đông Nam Á luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu không chỉ của du khách trong khu vực mà còn của những người lữ hành từ các châu lục khác. Cuộc sống giản dị, người dân thân thiện, giá cả phải chăng là những điểm mạnh mà các quốc gia Đông Nam Á để lại trong kí ức của khách du lịch. Hãy cùng Lửa Việt điểm qua các thành phố nổi bật của ASEAN vào những ngày thu về nhé!

  1. Bali (Indonesia):

đảo bali mùa thu

Nổi tiếng với bãi biển thơ mộng và những công trình kiến trúc cổ kính, Bali đem đến cho du khách cảm giác tĩnh lặng và bình dị. Đa dạng về dịch vụ và phong phú về ẩm thực, chắc chắn đây là một điểm đến phù hợp với mọi đối tượng du khách.

  1. Phuket (Thái Lan):

dao Phuket  thai lan

Là hòn đảo du lịch sôi động bậc nhất của Thái Lan với vẻ đẹp khó cưỡng của nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Phuket từng là trường quay của nhiều bộ phim nổi tiếng: 007, Beach… Ngoài cảnh quan tự nhiên, những kiến trúc chùa chiềng độc đáo thì Phuket còn đem đến cho du khách các địa điểm giải trí sôi động: các quán bar nhộn nhịp và các chương trình tạp kĩ do các người đẹp chuyển đổi giới tính biểu diễn.

  1. Singapore:

singapore Đất nước nhỏ bé này được biết đến như quốc gia của các công trình hiện đại

Đất nước nhỏ bé này được biết đến như quốc gia của các công trình hiện đại, sử dụng công nghệ cao nhưng vẫn thân thiện với môi trường và thiên nhiên. Bên cạnh đó vẫn không quên bảo tồn các địa danh mang đậm chất lịch sử và văn hóa: khu Tiểu Ấn (Little India) và China town.

  1. Đảo Boracay (Philippines):

fire dance boracay - Philippines

Nếu yêu biển, bạn không thể bỏ qua Philippines, đặc biệt là Boracay. Boracay là một trong những hòn đảo đẹp nhất Châu Á và được cả thế giới công nhận. Bình minh và hoàng hôn là những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất trên vùng biển này. Du khách đến đây có thể hòa mình vào không khí vui nhộn của đảo bằng các hoạt động giải trí, thưởng thức các show diễn múa lửa vô cùng độc đáo và thưởng thức mango shake – thức uống làm từ xoài đặc trưng của Philippines.

  1. Kuala Lumpur (Malaysia):

Kuala Lumpur

Malaysia là đất nước có nền du lịch phát triển nhất khu vực Đông Nam Á. Vì thế Kuala Lumpur cũng là một địa điểm luôn được nhắc đến trong bản đồ du lịch ASEAN. Dịch vụ đa dạng từ bình dân đến cao cấp, sự giao thoa của những nền văn hóa và tôn giáo khác nhau, ẩm thực phong phú đã biến Kuala Lumpur trở thành một trong những lựa chọn không thể thiếu trong các kế hoạch du lịch của mọi đối tượng.

  1. Luang Prabang (Lào):

Nếu du khách thích hoài cổ, thích tận hưởng một cuộc sống chậm rãi, thanh bình thì hãy ghé thăm “người bạn hàng xóm” Lào với Luang Prabang. Cố đô Luang Prabang luôn toát lên một vẻ đẹp mộc mạc nhưng cuốn hút bên cạnh các thành phố du lịch nổi tiếng khác ở Đông Nam Á. Đến đây, du khách sẽ được chiêm nghiệm cuộc sống hàng ngày với những đoàn sư khất thực vào buổi sáng, những ngôi chùa cổ kính được bảo tồn nguyên vẹn, hòa mình vào những chợ cóc để thưởng thức đặc sản địa phương, là cà ở các quán cà phê ven đường… Và cuối cùng là ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phou Si để tận hưởng những khoảnh khắc bình yên và giản dị nhất.

  1. Hồ Inle (Myanmar):

Là hồ nước ngọt lớn thứ hai của Myanmar, vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình” của Inle đã làm say mê biết bao du khách và là chủ đề bất tận của các nhiếp ảnh gia thế giới. Nơi đây là còn quê hương của dân tộc thiểu số Inthar (Inthar nghĩa là “người sống trên hồ”). Du khách sẽ tìm hiểu cuộc sống thường nhật của người Inthar ở trên mặt hồ. Cùng đánh cá, trồng cây, cùng đi chợ, chèo thuyền… Và nhớ là đừng bỏ lỡ thời điểm hoàng hôn trên mặt hồ, khung cảnh ấn tượng nhất mà bạn có thể chiêm ngưỡng tại vùng đây này.

  1. Vịnh Hạ Long (Việt Nam):

du thuyền vịnh hạ long

Mùa thu là mùa của mặt nước và bầ trời. Đến vịnh Hạ Long để thỏa sức ngắm nhìn sự ưu ái của thiên nhiên dành cho vùng đất này. Kì quan thứ 7 của thế giới với vùng biển êm ả, những ngọn núi đá vôi khổng lồ, hải sản tươi sống bậc nhất sẽ để lại cho du khách những ấn tượng độc đáo mà khó nơi nào trên thế giới có thể tìm thấy được.

  1. Sapa (Việt Nam):

Ruộng bậc thang vào mùa lúa chín chính là vẻ đẹp rực rỡ nhất của Sapa vào mùa thu. Không phải ngẫu nhiên mà vẻ đẹp này được tạp chí “Travel & Leisure” bình chọn trong top 7 ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới.